4 อาหารว่างทานแล้วไม่อ้วน

เข้าชม 2,620 ครั้ง / 16 ก.พ. 62

4 อาหารว่างทานแล้วไม่อ้วน

1. ไอศกรีม 1/2 ถ้วย (ประมาณ 1 ลูก)

     เมนูของว่างให้พลังงานไม่เกิน 100 กิโลแคลอรีอันดับแรกคือไอศกรีมจริง ๆ แต่มีข้อแม้ว่าไอศกรีมที่จะกินต้องผลิตด้วยกระบวนการปั่นระดับต่ำ (slow-churned) เท่านั้น เพราะกระบวนการปั่นไอศกรีมแบบนี้จะให้เนื้อไอศกรีมที่นุ่มเนียน แต่ปริมาณไขมันและแคลอรีจะน้อยกว่าปกติ แถมยังได้โบนัสฟรี ๆ เป็นปริมาณแคลเซียมและโปรตีนที่แทบไม่สูญหายไปกับกระบวนการผลิตอีกด้วย

 2. ป๊อปคอร์น 1 กล่องปกติ 

    จะมีอะไรเคี้ยวเพลินเท่าป๊อปคอร์นอีกคงไม่มี และรู้ไหมว่าป๊อปคอร์นเท่าขนาดป๊อปคอร์นกล่องเล็กในโรงภาพยนตร์ให้พลังงานประมาณ 100 กิโลแคลอรีเท่านั้นเอง ซึ่งจะว่าไปป๊อปคอร์นก็จัดอยู่ในกลุ่มสแน็กแคลอรีต่ำ แถมยังมีไฟเบอร์ค่อนข้างสูง ช่วยในกระบวนการย่อยอาหารได้อีกต่างหาก

 3. ส้ม 1 ผล

    ผลไม้หาได้แทบทุกฤดูอย่างส้ม กินก็ง่าย แค่ปอกเปลือกก็รับความสดชื่นจากผลไม้ซิตรัสชนิดนี้ไปได้เลย โดยส้ม 1 ผลให้พลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรีเท่านั้น ส่วนประโยชน์อื่น ๆ ก็มีทั้งวิตามิน เกลือแร่ ไฟเบอร์ อีกทั้งส้มยังเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ จัดอยู่ในกลุ่มผลไม้ลดน้ำหนักด้วย

4. ชมพู่ 2-3 ผล

    ผลไม้รสชาติหวาน ๆ อย่างชมพู่ให้พลังงานที่ราว ๆ 60 กิโลแคลอรีต่อชมพู่ 2-3 ผล ส่วนประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้ก็เหมือนเบสิกของผลไม้ทั่วไป ไฟเบอร์ วิตามิน และความสดชื่นแบบคลีน ๆ นั่นเอง

สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ 

โทร 02-577-4174
โทร 081-907-5974

IG: kaewjindarice 

LINE: @Kaewjinda_rice (มี @ ด้วยน้า)

Website: https://www.toumi.com
หรือคลิกเล้ย >>> http://bit.ly/AddLindKaewjinda_rice
#เคล็ดลับคู่ครัว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

health.kapook.com

LINE@